Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Nguyên nhân chính gây chết đuối biển là đây???

Dòng rip (rip current – còn gọi là dòng nước rút, dòng nước xoáy, dòng “tử thần”, “ao xoáy”…) là một loại dòng chảy từ bờ hướng ra khơi, xảy ra trong Vùng-Sóng-Đổ, có hình thái và kích thước của một luồng nước mạnh với bề ngang chừng 15 – 30 mét, bề dài ra cách bờ chừng vài chục mét, có khi lên đến 100 – 150 mét phụ thuộc vào điều kiện địa hình, từng thời điểm. Khi sóng ập đến sẽ dồn nước vào một lạch sâu và đổ ra khơi tạo thành luồng nước mạnh.


du lich phu quoc xanh


• Dòng nước rút sẽ kéo mọi người ra xa khỏi bờ biển, ngay cả người biết bơi cũng sẽ bị chết đuối do kiệt sức nếu cố bơi ngược dòng.

• Tốc độ dòng nước rút có thể thay đổi liên tục và có thể nhanh chóng gia tăng trở thành nguy hiểm cho bất cứ ai đi xuống biển.

• Dòng nước rút có thể lôi cuốn , cuốn trôi người bơi lội ngay cả các vận động viên mạnh mẽ nhất ra biển. KHÔNG AI CÓ THỂ BƠI NGƯỢC DÒNG NƯỚC RÚT ĐỂ VÀO BỜ.


du lich phu quoc xanh 1


* Dòng nước rút lại thường là khoảng lặng sóng giữa những dòng sóng, nên thường làm nhiều người tưởng lầm nơi lặng sóng là nơi an toàN.

* Khi tắm biển, cần nhớ “Vùng sóng lặng ở khoảng giữa vùng những vùng sóng đập vào bờ là vùng của dòng nước rút . Đó là vùng nguy hiểm


du lich phu quoc xanh 3


* Dòng rút thường được hình thành từ lúc Sóng-Đổ, đó là khi con du lich phu quoc xanh 3sóng đi đến nơi xuất hiện cồn cát ngầm gần bờ nhất.


* Dòng nước khi rút ra, tạo nên một khoảng “hở” giữa cồn cát ngầm.


 


Khi thủy triền rút xuống, có thể nhìn rõ cồn cát ngầm và nơi dòng

rút đã chảy ra (Tại vị trí này, khi thủy triều dâng lên, chính là nơi nguy hiểm nhất)


.du lich phu quoc xanh 5


 



Nguyên nhân chính gây chết đuối biển là đây???

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới