Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Đi Phú Quốc mùa mưa, điều gì khiến du khách ấn tượng nhất?

Phú Quốc có 2 mùa, mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 6 hằng năm, Phú Quốc đón một lượng lớn khách du lịch là công chức là học sinh, sinh viên. Thế nhưng vào những ngày cuối tháng 5 là thời gian bắt đầu mùa mưa của đảo Phú Quốc.


Nhiều du khách rất sợ đi du lịch mùa mưa vì nghĩ rằng mưa khiến đường xá lầy lội, không tham quan, ngắm cảnh đẹp được. Đó là suy nghĩ có phần chưa đúng. Ở Phú Quốc, mùa nào cũng có thể ngắm cảnh.


Mùa mưa Phú Quốc lãng mạn và dịu dàng không kém gì Đà Lạt mộng mơ. Những giọt mưa vương trên từng nhánh cây, rớt từng giọt nhẹ nhàng xuống thảm cỏ. Những giọt mưa rơi rồi thấm nhanh vào bãi cát trắng mịn màng. Mưa xuống làm khí trời trở nên trong lành hơn, tươi mát hơn, rạng ngời hơn. Đặc điểm mưa Phú Quốc không dai dẳng, âm ỉ như những nơi khác, mưa ở Phú Quốc chỉ một loáng là xong ngay.


Mùa mưa ở Phú Quốc càng làm cho những dòng suối Tranh trở nên có sức sống hơn như cô gái đang độ tuổi xuân thì với mái tóc dài óng mượt thướt tha. Dòng suối đổ từ thác xuống uốn lượn qua những ghềnh đá, luồn lách qua những nhánh cây dại rồi vội vàng thấm nhanh xuống mặt đất.


Những cơn mưa nhẹ đầu mùa khiến cho mặt biển yên ả bổng chốc trở nên sinh động hơn, những con sóng tắp vào bờ nay thêm phần tươi vui, phấn khởi. Phú Quốc thật rộn ràng khi mùa mưa đến.


Năm nào cũng vậy, khi cơn mưa đầu mùa ở Phú Quốc bắt đầu rơi nặng hạt, người dân ở đảo lại đổ xô vào rừng hái nấm. Có người đi hái nấm vì kế sinh nhai, có người đi hái nấm vì niềm vui và niềm vui ấy mỗi năm chỉ đến có một lần.Từ dãy núi Hàm Ninh, con sông Cửa Cạn chạy qua vùng trũng hình thành nên những rừng tràm phía Bắc đảo. Nhánh sông đổ ra phía Tây tại làng chài Cửa Cạn cũng là nơi có rừng tràm. Đây là những nơi nấm tràm phát triển mạnh. Những tai nấm căng tròn, màu nâu có viền màu trắng sữa.


Đã thành truyền thống, cứ sau cơn mưa, những người sống bằng nghề hái nấm bắt đầu vào rừng, dạo qua nhiều khu vực xem nơi nào nấm đã bắt đầu phát triển. Độ một tuần sau là có thể đến để thu hoạch. Giống nấm tràm mau lớn nhưng cũng chóng tàn, nên phải hái nấm trong vòng một tuần sau cơn mưa, nếu không nấm sẽ lụi tàn. Thường họ đi cả gia đình, có khi cả chục người, cặm cụi hái cả ngày đến khi những chiếc giỏ mang theo đầy ắp mới ra về.


Phú Quốc mùa nào cũng đẹp, thế nhưng mùa mưa là lãng mạn hơn hẳn, Phú Quốc thật bình dị và không kém phần lộng lẫy khi mùa mưa đến. Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Đi Phú Quốc mùa mưa, điều gì khiến du khách ấn tượng nhất?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới