Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

7 nơi, 5 món không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc tết NÀY

Phú Quốc, đa dạng điểm đến đẹp như thiên đường, phong phú những món ăn độc đáo, tạo nên một đảo Phú Quốc ấn tượng và cuốn hút du khách, đến để chìm đắm giữa khung cảnh thiên nhiên diệu kỳ, để thưởng thức những hải sản tươi ngon có một không hai. Bài viết  này, phuquocxanh.com giới thiệu đến bạn đọc 7 nơi, 5 món ăn nức tiếng mà bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng ngoạn, thưởng thức trong chuyến du lịch Phú  Quốc tết .



  1. Dinh Cậu và kè đá thuộc thị trấn Dương Đông




Dinh Cậu và kè đá thuộc thị trấn Dương Đông. Nơi đây mang vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ, nổi tiếng với khung cảnh hoàng hôn huyền ảo, mê đắm lòng người.



Bờ kè đá từ Dinh Cậu hướng ra biển là bến đậu của tàu bè, là nơi du khách khám phá cuộc sống người ngư dân làng chài. Hơn thế, lan can của ngọn Hải Đăng nơi đây cũng trở thành điểm hẹn lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau.



  1. Hòn Móng Tay




Được ví như một thiên đường thu nhỏ, Hòn Móng Tay là điểm đến ngày càng trở nên thu hút du khách du lịch Phú Quốc để đến với cảnh sắc hoang sơ nguyên vẹn. Hòn Móng Tay là điểm đến hấp dẫn để du khách tạm rời xa phố đô thị phồn hoa, nhộn nhịp, để lạc vào thế giới thanh bình, khoáng đạt chỉ có biển cả, cát trắng và thiên nhiên.



  1. Bãi Sao




Là bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc, bãi Sao sở hữu vẻ đẹp bởi cát trắng mềm mịn như nhung, bờ biển dài thoai thoải, làn nước biển trong xanh biếc như ngọc bích.



Đến với Bãi Sao, du khách được đắm mình vào làn nước biển mát lành, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền, đi ca nô nước…tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc tuyệt vời, thư giãn lý tưởng.



  1. Hòn Mây Rút




Hòn Mây Rút trong có 2 hòn đảo là: Mây rút trong và Mây rút ngoài. Hòn đảo hoang sơ này có bờ biển thoai thoải, hàng dừa chạy dài và bãi đá đua ra biển. Không chỉ tắm biển, lặn ngắm san hô du khách có thể cắm trại để thưởng ngoạn thiên nhiên nơi đây.



  1. Làng chài Hàm Ninh




Là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh hoang sơ và tĩnh lặng, đậm chất biển cả của cuộc sống người ngư dân làng chài. Đến làng Chài Hàm Ninh, du khách được trải nghiệm những hoạt động hàng ngày của ngư dân, ra biển đánh bắt cá, đem cá ra chợ bán và tất nhiên là không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon, nổi tiếng là ghẹ luộc chấm muối chanh ớt.



  1. Làng Chài bên bãi Khem




Làng chài hoang sơ ven bờ biển, với cảnh sắc còn nguyên vẹn nét bình dị vốn có của người dân làng chài. Nơi đây cho du khách đến với không gian thanh bình, trong lành, sự gần gũi của người ngư dân mến khách, lạc quan và cần cù. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với món gỏi cá trích, một đặc sản nổi tiếng của đảo Phú Quốc mà du khách đến đảo không thể bỏ lỡ.



  1. Vườn hồ tiêu và xưởng sản xuất nước mắm




Đây là điểm đến cho hành trình khám phá đảo ngọc thú vị và nhiều kỉ niệm. Hệ thống vườn hồ tiêu trong lành và rộng rãi, cho du khách khám phá một đặc sản hồ tiêu của Phú Quốc.



Hay khám phá trực tiếp quy trình sản xuất nước mắm, thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài, với độ ngon và chất lượng cao.


5 món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc



  1. Gỏi cá trích




Món ăn đầu tiên bạn nên thử khi du lịch đảo Phú Quốc đó chính là gỏi cá trích, đặc sản nổi tiếng của đảo ngọc xinh đẹp. Cá vừa mới được đánh bắt lên bờ, được lựa chọn và đem làm sạch kết hợp với các nguyên liệu như hành tây ớt, hành tím thái nhỏ, dừa nạo, thêm gia vị  ớt, tỏi, lạc rang, tất cả tạo nên món gỏi cá trích ngon độc đáo, ăn là mê.



  1. Bề bề




Bề bề là loại hải sản có rất nhiều ở các vùng biển nước ta. Tuy nhiên, ngon và nổi tiếng phải kể đến đảo Phú Quốc với nhiều món ăn được chế biến như bề bề rang muối, bề bề hấp chấm muối chanh ớt, bề bề rang tỏi…



  1. Hải mã, hải long




Là thần dược của phái mạnh, hải mã, hải long vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa có giá trị kinh tế lớn. Đối với huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được xem là mỏ cá ngựa tự nhiên, hàng năm cứ từ tháng 1 đến tháng 4, ngư dân bắt đầu mùa “săn” cá ngựa.



  1. Ghẹ Hàm Ninh




Ghẹ, hải sản ngon và dinh dưỡng. Đảo Phú Quốc nổi tiếng với cái tên ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ chắc và nhiều thịt, thịt ngon thơm được chế biến thành nhiều món như ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh, cơm ghẹ, cháo ghẹ,…



  1. Cầu gai




Vừa ngon lại vừa dinh dưỡng, cầu gai là món ăn lạ mà rất nhiều người yêu thích. Đến với đảo Phú Quốc món cháo cầu gai, cầu gai nướng mỡ hành, cầu gai ăn suống với mù tạt….là những món ăn mà nhiều du khách yêu thích.


Biển đảo Phú Quốc cảnh đẹp, ẩm thực đa dạng, là điểm đến lý tưởng để bạn cùng gia đình tận hưởng chuyến du xuân tuyệt vời cho dịp tết Nguyên Đán tới. Cùng phuquocxanh.com trải nghiệm và thưởng thức những điều hấp dẫn tại đảo ngọc Phú Quốc thôi nào!



7 nơi, 5 món không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc tết NÀY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới