Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Cách Làm Rượu Sim Và Mật Sim được bật mí từ Cơ Sở Rượu Sim hàng đầu Phú Quốc

Sim là loại cây hoang dã có sức sống mãnh liệt.Chỉ có Phú Quốc mới có Rượu Sim và Mật Sim bởi vì Sim Phú Quốc đặc biệt khác với sim của vùng miền trung du bắc bộ phía bắc, thời tiết không có mùa đông tác dụng của khí hậu trong lành sim ở đây hầu như cho hoa và trái quanh năm và chín rộ nhất vào tháng giêng âm lịch hàng năm.



Sim Phú Quốc có gì đặc biệt


Cây sim có 2 loại, đó là hồng sim và tiểu sim, đều có lá mặt dưới màu trắng có lông, trái khi chín có màu tím đen. Quả sim có vị ngọt chát, mùi thơm, Có sắc tố antoxyanozit, tanin, đường. Vào thời điểm này là lúc thích hợp để thu hoạch và làm ra những chai rượu sim và mật sim thơm ngon nhất.


Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc, Việt Nam được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm giàu để tăng nồng độ. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim.


Tìm hiểu quy trình ủ rượu sim tại các cơ sở lâu năm


Cách làm rượu sim và mật sim


Cách chế biến thông dụng đầu tiên chúng ta hái những trái sim chín rửa sạch cắt bỏ phần đầu và loại bỏ những trái hư. Đây là cũng là công đoạn cực kỳ quan trọng để sản phẩm có mùi vị được tinh kiết nhất bởi nếu có tạp chất sẽ làm mất đi hương vị của mật sim sau khi ủ.



Sau đó, trái sim được nghiền nát để có thể ngấm được đường nên men khi ủ. Tiếp theo mang sim bỏ vào hủ ướp với đường. Cứ đặt 1 lớp sim thì cho thêm 1 lớp đường bên trên. (Ngoài ra cũng có người đùng đường phèn có tính mát).


Sau khi chất sim vào hủ thì đậy nắp kín lại và đợi đến khi nào sim lên men thành rượu là lấy ra uống được. Cái này gọi là mật sim. Uống có vị ngọt vị chát của sim và mùi thơm của trái sim. Mật sim (hay còn gọi là nước cốt của trái sim)nếu pha với rượu trắng (thường thì theo tỉ lệ 1:5) là thành rượu sim.


Họ tỏ ra khá thích thú khi tham quan cơ sở làm nghề truyền thống ủ rượu sim


 Đây là công thức chế biến được bật mí từ những cơ sở sản xuất rượu sim hàng đầu Phú QUốc , Quý khách có thể tham khảo và tự làm biết đâu có thể tạo ra những chai rượu sim và mật sim ngon đúng điệu như ở những cơ sở nổi tiếng đất đảo


Sim ngoài công dụng chế biên ra mật sim và rượu sim. Nó còn có công dụng trong chữa bệnh như tốt cho hệ tiêu hóa, bị nặng bung,ăn không tiêu, nhất là khi ăn các hải sản giàu đạm và gỏi cá trích. Ngoài ra Mật sim còn có tác dụng trị các bệnh nhức mỏi thông thường, bổ máu, khí huyết lưu thông.


Cơ sở rượu sim của ông Bảy Gáo


Đến Phú Quốc các bạn không chỉ được vui chơi ngắm cảnh tắm biển thỏa thích. Mà còn biết đến nhiều đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc như nước mắm , ngọc trai và đặc biệt là rượu sim.


Cơ sở sản xuất rượu sim Phú Quốc


Chúc các bạn 1 kỳ nghỉ thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm đẹp khó quên nhé



Cách Làm Rượu Sim Và Mật Sim được bật mí từ Cơ Sở Rượu Sim hàng đầu Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới