Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

3 nhà thùng nước mắm nổi tiếng nhất Phú Quốc bạn nên đến thăm quan

Nếu nhắc đến Phú Quốc không thể không nhắc đến nước mắm và đến Phú Quốc du lịch không thể không ghé thăm 3 nhà thùng nước mắm nổi tiếng sau đây



 Nước mắm phú quốc có gì đặc biệt


Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng cả trong và ngoài nước không chỉ nhờ độ đạm cao, có màu, mùi, vị thơm ngon đặc trưng mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời của người dân nơi đây. Vùng biển Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nguồn sản lượng thủy hải sản rất lớn từ đó có thể chế biến được Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng trong và ngoài nước. Hầu như trong mâm cơm người Việt không thể không có chén nước mắm nguyên chất để tăng hương vị của món ăn. Nước mắm Phú Quốc là đặc sản ẩm thực của đảo ngọc, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.



Nếu đến du lịch Phú Quốc  hãynhớ ghé tham quan các cơ sở sản xuất nước mắm sau đây:


1.Nước mắm Thịnh Phát Phú Quốc 


Đến nay Thịnh Phát đã xây dựng 2 nhà xưởng với hơn 100 thùng gỗ.Trên đà phát triển, Công ty Thịnh Phát đã và đang xây dựng thêm cơ sở hạ tầng khang trang, tăng lượng thùng gỗ. Điều làm nên sự khác biệt của nước mắm Thịnh Phát đó chính là phương châm “Giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống Việt Nam”. Tất cả những sản phẩm của Công Ty Thịnh Phát đều được sản xuất theo cách thủ công truyền thống và chỉ những loại nước mắm có chất lượng cao (40° – 43°) mới được tuyển chọn.




Bên cạnh đó, để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về nước mắm Phú Quốc cũng như quảng bá thương hiệu Thịnh Phát nói riêng và nước mắm Phú Quốc nói chung, Công ty Thịnh Phát đã mở rộng dịch vụ dành cho khách du lịch tham quan nhà thùng, khu xưởng sản xuất, đóng chai nước mắm tại Phú Quốc. Khách du lịch đến tham quan vào dịp Tết 2018 này có thể mua được nhiều loại nước mắm có thể nói ngon nhất của Phú quốc.


2.Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc 


Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc có truyền thống trên 200 năm trong nghề làm nước mắm không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Được sản xuất theo quy trình khép kín theo phương pháp truyền thống, có thuyền đánh bắt cá cơm và thuyền trung chuyển cá về cơ sở. Du khách đi tour Phú Quốc  sẽ phải choáng ngợp khi tham quan cơ sở sản xuất nước mắm Thịnh Phát với hàng chục các thùng gỗ lớn xếp trên nền xi măng bên trong chứa đựng khoảng từ 14-17 tấn cá được đánh bắt từ biển Phú Quốc về.



Ấn tượng của nhà thùng nước mắm Khải Hoàn là những thùng gỗ lớn xếp thẳng hàng


Bằng những kinh nghiệm truyền từ đời này sang đời khác, cá được ủ chượp theo một quy trình đặc biệt sau một thời gian cố định được ngư dân ở đây kiểm định sau đó cho ra loại nước mắm nguyên chất đến tay người tiêu dùng. Là một thương hiệu nổi tiếng nước mắm Khải Hoàn luôn chào đón du khách đến đây vào dịp Tết 2017 cũng như để giới thiệu quảng bá sâu hơn về thương hiệu của mình, giúp cho du khách tin tưởng và lựa chọn thương hiệu nước mắm Khải Hoàn.


3.Nước mắm Phụng Hưng Phú Quốc 


Cơ sở sản xuất nước mắm Phụng Hưng tọa lạc ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc là một nơi tham quan hết sức thú vị của khách thập phương. Với những du khách đi theo đoàn thì sẽ đi xe của công ty đến tận nơi sản xuất, còn với những du khách đi lẻ thì có thể hỏi thăm địa chỉ người dân tại đây, cơ sở sản xuất nước mắm Phụng Hưng khá nổi tiếng ở Phú Quốc chính vì thế rất dễ dàng tìm ra nhà thùng này


 



Trong gần 100 nhà thùng ở Phú Quốc, nhãn hiệu nước mắm Phụng Hưng khá nổi tiếng. Phụng Hưng sản xuất nước mắm theo “công nghệ” khép kín. Trong nhà thùng của Phụng Hưng, 100 thùng gỗ lớn được đánh số thứ tự, chia thành 10 dãy chạy thẳng tắp. Hãng có đội ngũ ghe đánh bắt cá riêng, có dây chuyền đóng chai 2 loại 40 và 45 độ đạm và đa dạng về hình thức mẫu mã bắt mắt người tiêu dùng.


Loại 45 độ đạm: Chai thủy tinh 700ml, giá 87.500 đ/chai (175.000 đ/ 1 hộp 2 chai). Chai nhựa 1 lít: giá 121.000 đ/ chai; Loại 40 độ đạm:Chai thủy tinh 500ml, giá 53.000 đ/chai (106.000/ 1 hộp 2 chai). Chai nhựa 1 lít: giá 77.000 đ/chai. Ngoài ra còn có loại sản phẩm với độ đạm 30 và 35 với giá khoảng từ 38.000-48.000đ/chai.


Chất lượng tạo dựng thương hiệu


Bằng với những kinh nghiệm truyền thống, từ quá trình ướp cá cho đến cuối giai đoạn kiểm nghiệm đều được những người dân ở đây làm một cách hết sức cẩn thận và kỹ càng để cho ra loại nước mắm hảo hạng nhất lấy lòng người tiêu dùng. Du khách đến tham quan cơ sở vào dịp Tết Mậu Tuất này có cơ hội tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất nước mắm cũng như biết về một cơ sở sản xuất nước mắm từ lâu đời ở Phú Quốc…


Xem thêm:


Mỗi cơ sở sản xuất nước mắm đều có những cách chế biến cũng như tạo ra hương vị nước mắm riêng của mình là điểm khác biệt cho du khách khi đến tham quan tìm hiểu các nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc. Tuy nhiên, dù mỗi cơ sở có cách chế biến khác nhau nhưng tóm lại vẫn là hương vị đặc trưng của Phú Quốc, hương vị của con cá cơm Phú Quốc mà chỉ mỗi vùng này mới có được, làm nên một thương hiệu nổi tiếng cho đảo ngọc. Chuyến du  lịch Phú Quốc lần này, du khách không chỉ có cơ hội được tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất nước mắm cũng như tham quan các nhà thùng nước mắm nổi tiếng trên đảo, mà còn là dịp để du khách tranh thủ mua nước mắm chính hiệu Phú Quốc về làm quà hay.



Du khách đến Phú Quốc không quên mua những chai nước mắm về làm quà


Nước mắm thứ gia vị hàng ngày dùng trong các bữa ăn thế nhưng bạn có biết nó được làm ra như thế nào không? Nếu như chưa biết hay chưa có cơ hội tìm hiểu thì nhân dịp nghỉ để lựa chọn 1 trong những tour Phú Quốc trọn gói là cơ hội để bạn biết đến quá trình làm ra những giọt nước mắm hảo hạng cũng là cơ hội để bạn khám phá hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Chắc chắn sẽ là chuyến du xuân thú vị, xách balo lên và đi thôi nào!



3 nhà thùng nước mắm nổi tiếng nhất Phú Quốc bạn nên đến thăm quan

1 nhận xét:

  1. Những nhà thùng nước mắm là những nơi mà du khách nên ghé tham quan 1 lần nếu đến thăm Phú Quốc. Mình đã ghé nơi đây, dù lúc đầu mùi không được dễ chịu cho lắm nhưng dần dần thì thấy thích.

    Trả lờiXóa

Bài Đăng Mới