Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

204 du khách bị khách sạn tại Phú Quốc giữ lại "công ty lữ hành biến mất không dấu vết"

VH- Ký hợp đồng tổ chức cho đoàn 204 khách đi Phú Quốc (Kiên Giang) bao gồm toàn bộ vé máy bay, dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn 8 bữa với tổng giá trị trên 1 tỉ đồng.Tuy nhiên, khi du khách làm thủ tục trả phòng, phía khách sạn đã không đồng ý và giữ lại toàn bộ 204 khách cùng giấy tờ tùy thân với lý do phía công ty đặt dịch vụ chưa thanh toán tiền.


Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội làm việc với Công ty Đại An Hưng Phá


Chỉ sau khi có sự can thiệp vào cuộc của Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang, phía khách sạn chỉ đồng ý trả giấy tờ lại cho 201 du khách. Đến thời điểm này toàn bộ khách bị chậm chuyến bay đã phải tự mua vé mới. Còn 3 du khách trong đoàn là lãnh đạo của công ty vẫn bị giữ giấy tờ tùy thân, phải ở lại Phú Quốc sau một ngày mới có thể về Hà Nội.


Văn Hóa vừa nhận đơn phản ánh của Công ty TNHH MTV Đại An Hưng Phát (Công ty Đại An Hưng Phát) có trụ sở tại số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Đơn cho biết Công ty này có tổ chức cho khoảng 204 nhân viên đi tham quan du lịch tại Phú Quốc – Kiên Giang từngày 24.2.2018 đến ngày 28.2.2018 và đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Lá Phong (Công ty Lá Phong), đại diện giám đốc là bà Mai Thị Hảo (địa chỉ số 3 ngõ 117 – Nguyễn Thị Định, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) để cung cấp dịch vụ máy bay Hà Nội – Phú Quốc, Phú Quốc – Hà Nội. Cụ thể, thời gian bay từ Hà Nội vào Phú Quốc khoảng 9h00 – 9h30 với 3 chuyến vào ngày 24.2.2018 và bay từ Phú Quốc về Hà Nội khoảng 11h00 – 12h30 (3 chuyến) ngày 28.2.2018 và cung cấp dịch vụ khách sạn ở Phú Quốc, phương tiện đi lại ra sân bay, về sân bay ở Phú Quốc và Hà Nội. Công ty đã kí hợp đồng số 01/2018/HDMB ngày 15.1.2018 với Công ty Lá Phong để cung cấp dịch vụ máy bay với số tiền 533 triệu đồng. Trước khi bay vào Phú Quốc Công ty Đại An Hưng Phát đã thanh toán 546 triệu đồng cho Lá Phong. Ngoài ra, Công ty Đại An Hưng Phát ký hợp đồng với Công ty Lá Phong về việc cung cấp dịch vụ khách sạn số lượng 80 phòng, phương tiện đi lại, dịch vụăn uống 7 bữa cho 203 người, chi phí dụng cụ, âm thanh với tổng trị giá 596 triệu đồng. Công ty đã thanh toán tạm ứng là 404 triệu đồng. Trước khi bay thanh toán một đợt là190 triệu đồng, sau khi bay đến Phú Quốc, đại diện Đại An Hưng Phát đã thanh toán cho Công ty Lá Phong 214 triệu đồng.


Du khách mắc kẹt ” ảnh minh họa”


Quá trình du lịch tại Phú Quốc đến ngày 28.2.2018, đoàn làm thủ tục trả phòng cho khách sạn thì 2 khách sạn giữ chứng minh thư của đoàn với lý do là Công ty Lá Phong chưa thanh toán tiền cho khách sạn (khách sạn Ocean Pear đặt cọc tạm ứng 30 triệu, đây là thông tin từ phía khách sạn phản hồi) và khách sạn Boulevar chưa được thanh toán đồng nào…


Đại diện Công ty Đại An Hưng Phát đã liên hệ nhiều lần với bà Mai Thị Hảo nhưng đều không được. Sau đó, Công ty Đại An Hưng Phát đã cử đại diện đến trụ sở Công ty Lá Phong tại địa chỉ số 3 ngõ 117 – Nguyễn Thị Định, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội thì được biết, Công ty Lá Phong đã trả trụ sở từ ngày 28.2.2018 và không biết chuyển đi đâu.


Theo :http://baovanhoa.vn



204 du khách bị khách sạn tại Phú Quốc giữ lại "công ty lữ hành biến mất không dấu vết"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới