Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Máy bay hết vé , Tàu xe giữ vé : Du lịch tết ơi ! Đi đâu về đâu !!!!!

Hiện tại thời điểm tết nguyên đán chỉ còn cách khoảng 1 tháng , tuy nhiên hiện tại vé máy bay đang tăng rất cao và dường như không còn vé , vé tàu cũng gần như kín , xe khách thì chần chừ giữ vé không bán sớm nhằm tăng giá vé. Điều này khiến cho những chuyến du xuân của du khách bị ảnh hưởng , xáo động vô cồng lớn . Du khách không biết mình nên đi đâu về đâu !!!


Không phải bây giờ, mà cách đây đến 3-4 tháng giá vé máy bay tết của các hãng hàng không đã tăng rất cao . Check trên website của các hãng hàng không Vietnam Airlines ,Jetstar Pacific , Vietjet Air thì du khách có thể thấy giá vé đã lên rất cao , thậm trí lên tới 2,5 – 3 lần ngày thường , nhất là các tuyến từ Hồ Chí Minh đi các tỉnh phía Bắc : Hà Nội , Hải Phòng ….các tuyến từ Hồ Chí Minh đi các tỉnh lân cận và xuất phát từ Hà Nội đi các tỉnh có vẻ hạ nhiệt hơn nhưng vẫn cao hơn ngày thường rất nhiều . Nhưng hiện tại vé tết của các hãng hàng không đều rất khan hiếm do lượng khách tăng đột biến trong những ngày xuân không chỉ về quê ăn tết mà còn dành cho những chuyến du xuân đến những điểm du lịch , nghỉ dưỡng .vé máy bay tet , du lich tet bang may bay


Hiện tại  chỉ còn Vietnam Airlines là hãng còn nhiều vé các chặng  nhất do số lượng máy bay , số chuyến nhiều hơn hẳn tuy nhiên do chất lượng dịch vụ tốt và giá vé cũng tương 2 hãng còn lại nên vé của hãng cũng đang khan hiếm hẳn . Jetstar Pacific hiện tại các chặng bay đường dài  gần như hết vé , chặng bay gần cũng chỉ còn rất ít vé . Vietjet Air thì vẫn còn một số vé đường dài và bay gần tuy nhiên số lượng cũng không nhiều .


Theo các hãng hàng không thì không có chuyện hãng ôm vé , giữ vé bởi khi đặt vé quý khách đều phải thanh toán ngay . Việc cháy vé ngày tết là do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được với nhu cầu tăng cao trong ngày tết . Đây cũng là vấn nạn mà năm nào cũng khiến các nhà quản lý đau đầu , người dân lao đao nhất là khi dân trí tăng cao thì nhu cầu sử dụng máy bay là phương tiện di chuyển chính tăng lên.


Năm nay , để tạo ra cuộc cách mạng mới cho ngành đường sắt , đường sắt việt nam đã áp dụng hình thức bán vé online qua trang web http://www.dsvn.vn/ từ ngày 1-10, tuy nhiên ngay trong những ngày đầu tiên hoạt động  thì hệ thống đã gặp lỗi khiến người dân hầu như khó có thể mua được vé :Để hoàn thành việc đặt vé, với một hành khách mua một vé thì thời gian 10 phút có thể thực hiện được việc điền tiếp các thông tin cá nhân; nhưng với số lượng cho phép là 4 vé cho 4 người đi khác thì không thể đủ thời gian, nhất là với người mua không rành thao tác trên máy tính. vé tàu tết 2016 , du xuan 2016Hành khách thường bị “mất vé” do thời gian quá 10 phút, khi đó vé đã chọn sẽ bị trả lại cho hệ thống.


Trong khi tìm mua vé khó khăn thì trước mắt lại sờ sờ những chuyến tàu về tết đầy ưng ý (về giờ giấc, chất lượng, giá vé…) đang bị khóa giao dịch với lệnh “chưa bán”. Vậy tất cả những vé chưa bán này là gì, có bán hay không và khi nào bán cũng không hề có thông tin rõ ràng, hành khách cần minh bạch thông tin này ngay trên dsvn.vn.


Hiện tại theo dõi đên bây giờ còn cách 1 tháng nữa đến tết thì kiểm tra lại trên hệ thống thì vé tàu đã bán hết . Tuy nhiên , rất nhiều đại lý , phòng vé ở Hồ Chí Minh chúng tôi thấy vẫn treo biển còn vé tết , có vé tết giá rẻ… Đáng quan ngại hơn khi tới thời điểm này cách hãng xe khách vẫn chưa mở bán vé tết .


Để đặt vé cho đoàn đi miền tây chúng tôi đã liên hệ với hãng xe lớn : Phương Trang ( Futabus ) , Tuấn Nga , Kumho Samco … cách đây từ 3 tháng trước , tuy nhiên câu trả lời vẫn là chờ , chờ, chưa có thông báo .


Để kiểm chứng sự việc và thông tin mà các tổng đài ve xe khach tet , du lich tet bang otoviên cung cấp chúng tôi đã đi thực tế tại bến xe Miền Đông , một trong những bến xe lớn nhất ở Sài Gòn . Điều chúng tôi nhận được ngay khi bước vào quầy vé đầu tiên là sự hờ hững , hời hợt của những nhân viên ở đây với những câu trả lời đại khái : ” chưa có vé” , ” chưa bán ”  ” chưa có thông báo ” , bữa sau quay lại ” . Chúng tôi tiếp tục hỏi các phòng vé chặng đường dài đi phía bắc thì câu trả lời cũng không khác là bao . Thiết nghĩ nếu chặng ngắn thì người dân còn không lo lắng , lên kế hoạch đặt vé trước chứ những chặng dài , những người công nhân xa quê cả năm trường mới sắp xếp về quê được thì có khi phải lên lịch từ năm này qua năm khác rùi . Vậy giờ này vẫn chưa có vé , họ biết đi đâu , về đâu khi nỗi nhớ quê ra riết và không khí tết đang đến dần !!!!


Cũng chung hoàn cảnh với người dân , những du khách , những đơn vị lữ hành cũng lao đao khi chuẩn bị những chuyến du xuân năm mới mà” bay không được mà đi cũng không xong”.


“”Tết này đi đâu về đâu hỡi vé ơi”””


 




Máy bay hết vé , Tàu xe giữ vé : Du lịch tết ơi ! Đi đâu về đâu !!!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới