Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

3 Bãi biển siêu đẹp ở Phú Quốc mà ít ai biết đến

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc. Với hơn 120km đường biển Phú Quốc được biết đến với rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng : Bãi Trường , Bãi Sao , Bãi Dài…. Tuy nhiên ít ai biết được rằng còn có những bãi biển xinh đẹp khác tại Phú Quốc mà ít ai biết tới . Hãy cùng chúng tôi khám phá những bãi biển ấy .


Bãi Khem ( hay người dân đất đảo vẫn hay gọi là Bãi Kem) :bai khem phu quoc


Bãi Khem nằm ở phía Nam đảo,thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Bãi biển hình cánh cung, vắng khách du lịch, đường vào hơi khó đi nhưng bù lại là biển không chê vào đâu được . Từ Dương Đông đi về phía sân bay Phú Quốc, qua khởi nhà tù Phú Quốc sẽ có 1 ngã 3 là quẹo trái vào đến cuối đường. Khúc quẹo vào này đường hơi khó đi nên các bạn cẩn thận. Google Map thì search Bãi Khem là ra liền nha.Bãi biển này có các quán hải sản bình dân của dân địa phương nên  giá cả cũng bình dân mà hương vị thì không thể chê được .Đặc sản ở đây là gỏi cá trích (100k / đĩa), cá sòng nướng(tùy thời giá nhưng rất rẻ chỉ khỏng 80k/ 1 kg ) và còi mai nướng(20k/ 1 xiên).


 


Từ đây du khách có thể thuê xuồng đi thăm quan nơi mạch nước thiêng không bao giờ cạn và bĩ ông đội hong sơ nằm ở khu vực mũi Ông Đội hầu như không chịu tác động của con người . Nhưng tin buồn là Bãi Khem đang vào quy hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng   The Sebel Phu Quoc Emerald Bay ( dự kiến  khai trương ngày 30/04/2016) . Cũng chung hoàn cảnh mũi Ông Đội cũng rơi vào dự án khu biệt thự biển Premier Village Phu Quoc Resort


Bãi Ông Lang


So với hai bãi kia thì nơi này là gần trung tâm Phú Quốc nhất, khoảng 10km từ thị trấn Dương Đông. Nơi đây cũng là nơi yêu thích của rất nhiều dân địa phương. Tuy cát nơi đây không trắng như bãi Khem, nhưng nước thì rất trong. Rất thích hợp cho các bạn vừa làm tiệc BBQ vừa ngắm biển, đặc biệt là hoàng hôn.Nơi đây được mệnh danh là điểm ngứm hòabai ong lang dao phu quocng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc .Từ Dương Đông đi về phía Vinpearl theo đường Dương Đông – Cửa Cạn khoảng chưa đến 10km, nhìn bên tay trái sẽ thấy bảng tuyên truyền bảo vệ nàng tiên cá (bò biển), chạy đến cuối đường bạn sẽ thấy 1 bãi tắm có võng, và nhiều tấm phản sát biển bên tay phải. Google Map thì các bạn search đường Dinh Bà, Ấp ông Lang.


Ở đây có 1 bãi biển và  1 quán ăn do người dân làm chủ kiêm nấu ăn, cho thuê chỗ ngồi, võng, lò than. Mình thì cứ vào bãi cho người dân mà chiến thôi. Ngồi trên những tấm phản, vừa nướng BBQ, vừa ngắm biển thì còn gì bằng các bạn hĩ keke. Đặc sản: cá bóp nướng (~300k/kg), gà (~300k/kg), còi mai (~400k/kg). Theo cảm nhận của mình thì ở đây ướp đồ nướng rất ngon, còi mai rẻ hơn ở bãi Khem, chỉ cần kiu nữa kg là nhiều lắm rồi. Không biết sao gà ở đây thịt rất là ngọt, tụi mình kiu 1 con khoảng 550k làm được 2 món ăn rất ngon. Ngoài ra có thể mua đồ ăn ở ngoài vào đây thuê lò và phản để ngồi nướng nha mọi người.


Tip là mua đồ ăn ở đây trên 1kg sẽ được free phản và lò trên 200k, nên mình sẽ kiu ở đây 1 ít, ra chợ mua 1 ít (nếu muốn ăn nhiều loại hải sản) là rẽ nhất hehe.


Bãi Gành Dầu 


Bãi này ở phía Bắc Đảo,cách trung tâm TT Dương Đông 30Km, cách Vinpearl Land khoảng 10km. Biển ở đây chắc là hoang sơ nhất rồi, nước rất trong, ở đây tắm biển có thể nhìn ra phía đảo Koh Seh của Campuchia phía xa xa. Vì là Mũi Gành Dầu nên rất rộng, có nhiều bãi tắm, nhưng mình chỉ thích bãi ở ngay làng chài gành dầunhà hàng Làng Chài Gành Dầu. Muốn trồn khỏi chốn đông đúc, nằm ườn ra ghế hay võng mà ngủ ở nơi sóng biển rì rào thì các bạn hãy đến đây.


Từ TT Dương Dông đến đây đường vào hơi hóc hẻm chút, qua khỏi Vinpearl khoảng 6 km là bạn sẽ thấy Gành Dầu cùng với nhiều nhà hàng sát biển, nhưng vẫn chưa đến nơi. Bạn cứ men theo con đường bê tông về phía phải và đi tiếp, khi nào thấy ngã ba có Biên Hải Quán thì bạn quẹo trái đến cuối đường sẽ thấy. Google Map thì bạn search Peppercorn Beach Resort vì nó nằm cùng đường .Làng Chài Gành Dầu, trước khi tới nhà hàng này cũng có nhìu nhà hàng ven biển, nhưng mình cũng không thich vì bãi tắm không đẹp. Quán này thì chịu khó mò sâu vào trong chút, nhưng bù lại view rất đã, yên bình. Đặc sản nhà hàng này là cá rất tươi vì mình kiu rồi họ mới làm. Cá chình (~350k/kg, quá hợp lý), cá nhám ( giống cá mập, ~350k/kg), gỏi cá trích ở đây cũng rất ngon.Nếu không muốn ăn uống thì cứ gọi nước uống rồi tắm biển cũng không sao, nhan viên và chủ quán rất nhiệt tình, dễ chịu. Lúc đầu mình chỉ tính mướn ghế thôi nhưng họ còn cho mượn free .


Những bãi mình chỉ sẽ hoang sơ, không sôi động bằng những bãi nổi tiếng. Ai thích đông vui thì Bãi Sao sẽ thích hợp hơn.Nếu ai có thời gian thì nên đi hết ba bãi này, ưu tiên bãi Khem vì nó sắp đi vào dĩ vãn rùiBiển thì lúc động sẽ không trong, không đẹp bằng lúc êm đềm, nên các bạn nhớ canh dự báo thời tiết. Gặp hôm biển động, hoặc âm u thì đừng trách em là em lừa tình nha keke. Tháng 6, 7, 8 là mùa mưa bão, nhưng giá dịch vụ sẽ giảm vào mùa này.


 



3 Bãi biển siêu đẹp ở Phú Quốc mà ít ai biết đến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới