Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Review các tour lặn ngắm san hô Phú Quốc

Lặn ngắm san hô là gì ?

Lặn ngăm san hô nói chung và lặn san hô Phú Quốc nói riêng thực chất là hình thức lặn biển để ngắm các dải san hô . Tôi không muốn đề cập sâu vấn đề lặn biển ở đây vì nó nhiều kiến thức chuyên ngành . Tôi chỉ đề cập đến vấn đề lặn biển để ngăm san hô thôi.
Lặn ngắm san hô phú quốc

Các hình thức lặn biển ngắm san hô

Hiện nay có khá nhiều hình thức lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc . Tôi xin phân loại sơ lược như sau cho các bạn dễ lắm bắt:

Lặn nổi – Snorkeling

Đây là hình thức lặn phổ biển  nhất , nhiều người tham gia nhất và rẻ nhất . Hình thức này khá đơn giản quý khách chỉ cần sử dụng kính lặn ống thở , ngụp mặt xuống nước là thấy san hô. Chủ yếu áp dụng cho san hô gần bờ.
Lặn ngắm san hô phú quốc

Lặn bình khí – Scuba ( diving)

Loại này cao cấp hơn chút , có lặn chuyên nghiệp và nghiệp dư. Các du khách được trang bị bình dưỡng khí và áo chuyên dụng . Yêu cầu tập luyện trước khi tham gia và chi phí cao hơn lặn nổi.

Đi bộ dưới biển – Seawalker

Loại này thì bạn phải vào khu vực riêng để lặn . Bạn sẽ được trang bị 1 chiếc mũ đặc biệt cung cấp dưỡng khí cho bạn . Bạn có thể dễ dàng di chuyển và nhìn rõ san hô hơn 2 loại trên . Cùng với đó là chi phí cũng cao hơn.
Xem thêm : seawalker là gì?

Các loại tour lặn ngăm san hô ở Phú Quốc.

Thật ra có rất nhiều tour lặn ngắm san hô khác nhau ở Phú Quốc . Trong giới hạn bài viết tôi chỉ kể tên những tour lặn ngắm san hô phổ biến nhất ở Phú Quốc hiện nay:
Trong các tour trên cũng dễ dàng thấy hầu hết lặn ngắm san hô ở Phú Quốc là lặn nổi nhé các bạn.

Review các tour lặn ngắm san hô Phú Quốc

Sau đây là review các tour lặn ngăm san hô ở Phú Quốc để du khách dễ dàng nắm bắt và lựa chọn tour lặn ngăm san hô Phù hợp cho mình và gia đình.Ở đây tôi chủ yếu xét đến các yếu tố là giá tour , dịch vụ , thời gian.

Tour lặn ngắm san hô nam đảo

Tour này hiện là tour lặn ngắm san hô ở Phú Quốc hot nhất và nhiều người tham gia . Giá chỉ từ 280.000đ/ 1 khách bao xe đưa đón , ăn trưa. 1 tour 1 ngày ở Phú Quốc quá rẻ . Thực sự tôi nghĩ nó không thể rẻ hơn được nữa.
Tour này cũng kết hợp thăm quan các điểm du lịch ở phú quốc : Ngọc trai , nhà tù phú quốc , nước mắm phú quốc….đã rẻ lại còn đi được nhiều.
Lặn ngắm san hô phú quốc
Thời gian đi từ 8h – 17h hàng ngày . Cũng không quá dài cho 1 lịch trình dày như vậy .
Menu bữa ăn không quá đặc sắc nhưng với 1 cái bụng đói reo sau khi tắm biển thì thực sự là món ngon khó thấy. Với mức giá như vậy thì chất lượng menu tạm ổn.

Tour lặn ngắm san hô bắc đảo

Tour này đặc biệt chỉ mở vào tháng 11 – tháng 4 hàng năm . Tour này đi từ 8h sáng đến khoảng 15h chiều . Tuy nhiên tour này không ghé tham quan nên thời gian vậy là vừa phải , không quá gấp gáp .
Tuy nhiện , thời gian đi tàu khá nhiều và phía bắc không có nhiều đảo nhỏ như ở Phía nam nên san hô cũng không nhiều.
Menu ăn cũng giống như tour lặn san hô nam đảo nên cũng không bàn nhiều . Mức giá tương tự tour nam đảo lặn san hô chỉ từ 280.000đ/ 1 khách thôi các bạn.

Tour lặn ngắm san hô bình khí

Tour này là tour lặn bình khí ngăm san hô ở Phú Quốc. Thật ra nó thường được ghép với tour lặn ngắm san hô ở bắc đảo hoặc lặn ngắm san hô nam đảo . Tuy nhiên , quý khách được thêm khoảng 30 phút lặn san hô bằng bình khí . Tất cả các dịch vụ còn lại thì giống tour lặn ngắm san hô ở trên.
Giá cho 1 lần lặn bằng bình khí ở Phú Quốc khoảng 600.000đ/ 1 khách . Thời gian lặn khoảng 30 phút . Với giá này thì quý khách cũng nên thử 1 lần cho biết ah .

Tour Lặn ngắm san hô 2 đảo Phú Quốc

Tour này gần giống tour lặn san hô nam đảo phú quốc tuy nhiên điểm lặn xa hơn tại Hòn Móng Tay và Hòn Dăm Ngang . Cũng vì đi xa hơn nên lịch trình chỉ ghé qua điểm thăm quan ngọc trai và bãi sao mà thôi .
Với mức giá 480.000đ/ 1 khách . Tour lặn ngắm san hô phú quốc cũng là 1 sự lựa chọn đáng lưu ý cho các bạn .
Lặn ngắm san hô phú quốc
Tôi đánh giá cao tour này ở điểm lặn san hô là tại Hòn Móng Tay và Hòn Dăm Ngang . Đây là địa điểm lặn ngăm san hô ở Phú Quốc đẹp nhất hiện nay.

Tour Lặn ngắm san hô 3 đảo Phú Quốc

Nếu bạn muốn dành hầu hết thời gian đi lặn ngắm san hô 1 ngày ở Phú Quốc thì nên chọn tour này . Tour đi từ 8h30 sáng đến 17h hàng ngày . Toàn bộ lịch trình chủ yếu đưa du khách đi lặn ngắm san hô ở Hòn Móng Tay , Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang.
Nhưng tôi cũng lưu ý thời gian ở trên tàu khá lâu nên bạn phải mang theo kem chống năng . Nếu bạn nào bị say sóng nên uống thuốc chống say cho đảm bảo.
Lặn ngắm san hô phú quốc
Tour 3 đảo Phú Quốc là sự lựa chọn số 1 cho du khách yêu bơi lội và các dải san hô với mức giá chỉ 650.000đ/ khách

Tour Lặn Ngắm San hô 4 đảo Phú Quốc

Tour này là tour hot nhất trong các loại tour lặn san hô phú quốc trong năm 2019 . Tour này là tour lặn ngắm san hô bằng cano nên nếu bạn nào bị say sóng nên chọn tour  này sẽ không bị say .
Điều đặc biệt nhất trong các tour lặn ngắm san hô nêu trên không có được là nó có thể vào tận đảo nhé. Mấy tour lặn ngắm san hô nêu trên đi bằng tàu lớn phải dừng các đảo 7-10m. Nhưng do cano nhẹ nên vô đảo được.
Tour này đi được hết 4 hòn đảo xa nhất , đẹp nhất của Phú Quốc . Và cũng chỉ có tour này nên được cả 4 đảo nên du khách hay gọi là tour 4 đảo Phú Quốc. Còn mấy bạn quảng cáo tour 5 đảo là cộng thêm các bạn đi cáp treo Hòn Thơm qua đảo Hòn Thơm chơi . Vậy nên bản chất là tour 4 đảo + cáp treo thôi .
Lặn ngắm san hô phú quốc
Với mức giá chỉ từ 765.000đ/ 1 khách bao ăn trưa 8 món , xe đưa đón thì các bạn nên thử. Với giá tour này mà menu 8 món khá nhiều hải sản thì thực sự không thể yêu cầu thêm nữa.

Tour Đi Bộ Dưới Biển Phú Quốc

Lại 1 tour đặc biệt nữa. Nhưng tour này là tour duy nhất không đi vào sáng sớm . Chỉ có 2 giờ xuất phát tại cảng là 13h30 và 15h30 . Đón tại dương đông thì 12h30 . Tour này giá khá cao 950.000đ/ 1 khách . Bạn có thể đi bộ dưới biển khoảng 30 phút.
Lặn ngắm san hô phú quốc
Tất nhiên là tour này không có ăn trưa đâu nhé. Tuy nhiên , trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới biển , sờ tay vào san hô cũng khá phê. Bạn nào có cơ hộ nên thử nhé.
Khi đi lặn ngăm san hô phú quốc không thể tránh khỏi những nguy hiểm tiềm tàng khiến cuộc vui bị gián đoạn . Hãy tham khảo những kiến thức lặn ngắm san hô sau :
Các bạn cần thêm thông tin về các tour lặn ngắm san hô phú quốc hoặc các tour 1 ngày ở Phú Quốc có thể liên hệ sdt 0963551271 – 0963552971 . Xin cảm ơn , chúc các bạn có chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ ý nghĩa.

Review các tour lặn ngắm san hô Phú Quốc Update to: Tháng Mười Hai 20th, 2019 by Phú Quốc Xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới