Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Những điều cần biết khi câu mực đêm tại đảo ngọc Phú Quốc

Câu mực đêm là hình thức vui chơi giải trí khá đươc ưa chuộng tại Phú Quốc. Thường thì người ta chỉ câu mực vào lúc chập choạng tối, phổ biến nhất là từ 5 giờ chiều, các tàu câu mực sẽ xuất bến và trở về sau vài tiếng. Chắc hẳn sẽ có nhiều người chưa có kinh nghiệm trong việc câu mực đêm. Bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích.


1.Chọn giờ đi



Thông thường một lần đi câu, tàu sẽ xuất phát từ khoảng 5 giờ chiều hàng ngày, nhưng bạn nên thương lượng lại khoảng 6 giờ. 6 giờ là lúc thích hợp nhất để ra khơi, vì lúc này trời đã sụp tối hẳn sẽ dễ dính câu hơn.


2.Mồi Câu Mực:




Chọn mua cho mình mồi câu chất lượng được sản xuất từ Japan như hiệu Yo – Zuri sẽ đạt hiệu quả cao và nhạy mới mực hơn. Bên cạnh mồi câu mực được làm tinh vi thì còn có lớp phụ kiện phản quang nhằm thu hút đàn mực kéo đến.


Các loại mồi China sử dụng cho câu mực (chất lượng kém,không sắc xảo bằng mồi Japan,chi phí giá thành thấp,vẫn được sử dụng nhiều nhưng hiệu quả khi câu không bằng mồi Japan). Trong câu mực thì nên chọn mồi tôm vì đây là loại ưa thích của mực, mồi cá cũng được nhưng không nhạy lắm.


3.Cần câu mực: 


Sử dụng những cần mềm và dẻo có độ dài từ 2m đến 3m hoặc các loại cần iso để nhận biết được cảm giác của con mực khi cắn câu. Có thể sử dụng cần câu bằng trúc và bát cước. Tuy nhiên ở Phú Quốc thì dùng câu ống ( câu dây bằng tay ) độ dài tùy thích theo vùng biển.



3.Cách Câu Mực:


Phải nhấc con mồi lên liên tục để tránh tình trạng con mồi móc vào dây trục và gây sự chú ý cho con mực đến gần mồi hơn. Khi đã câu được mực phải rửa sạch thịt mực và mực của con mực trước khi thả xuống câu 1 con mới (khi câu mực lên thì phần thịt và mực của con mực tiết ra hay bám trên con mồi giả nếu không làm sạch thì con mực khác sẽ không cắn câu).


Các địa hình câu mực còn tuỳ theo thời điểm của các vùng biển.Đa phần là câu đêm,đặc biệt vào các ngày trăng tròn và sáng trăng (câu dưới ánh trăng).Thời điểm câu theo mùa,có những nơi có thể câu từ tháng 3 đến tháng 5 tuỳ theo vùng biển của mỗi vùng miền.Có những nơi câu rất tốt từ 9 đến tháng 12.Có nhiều vùng câu tốt nhất từ tháng 11 đến tháng 1.



Nếu bạn là một người mê “giật cần” thì chắc chắn bạn không thể không câu mực ở Phú Quốc. Những con mực vừa được câu lên, nếu bạn muốn, chủ tàu có thể giúp bạn chế biến tại chỗ. Bấy lâu nay ở thành thị đã ăn mực tẩm ướp hóa chất quen rồi, nay được ăn con mực vừa được câu lên, còn bơi tung tăng, còn giãy đanh đách, ai mà không sướng.



Xem thêm: Câu mực đêm trên đảo ngọc Phú Quốc


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Những điều cần biết khi câu mực đêm tại đảo ngọc Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới