Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

5 công dụng tuyệt vời của rượu sim Phú Quốc


Bất kỳ du khách nào khi tới Phú Quốc cũng đều chọn những loại đặc sản chỉ có tại Phú Quốc về làm quà cho người thân gia đình và bạn bè. Một trong những đặc sản mà hay được các quý ông ưu tiên lựa chọn mang về làm quà  hàng đầu đó chính là rượu sim Phú Quốc. Nhưng chắc hẳn có không ít du khách chưa biết tới 5 công dụng tuyệt vời của rượu sim Phú Quốc chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !


1. Kích thích tiêu hóa



Rượu sim Phú Quốc đặc biệt rất tốt cho hệ tiêu hóa, bị nặng bụng, ăn không tiêu, đặc biệt là ăn thức ăn nhiều đạm. Chỉ cần một lượng nhỏ của rượu Vang : 100ml , sẽ giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn. Rượu vang sim Phú Quốc có khả năng trung hoà lượng chất béo, giúp bạn không bị đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn.


2.Giảm nhức mỏi



Ngoài hỗ trợ tiêu hóa thức ăn rượu sim Phú Quốc có tác dụng bổ máu, khí huyết lưu thông, giúp ăn ngon, ngủ ngon, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già. Trong các bữa ăn hàng ngày một ly rượu sim cho các bác cao tuổi sẽ giúp họ lưu thông khí huyết, duy trì tình trạng sức khỏe tốt, nhưng chỉ một ly vừa đủ là tốt rồi nhiều quá cũng sẽ gây ra những biến chứng không tốt với sức khỏe người già.


3. Kích thích tiêu hóa



Chỉ cần một lượng nhỏ của rượu Sim Phú Quốc khoảng 100ml trong bữa ăn, sẽ giúp kích thích vị giác bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn. Rượu Sim có khả năng trung hoà lượng chất béo, giúp bạn không bị đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn. Đặc biệt đối với các du khách lớn tuổi thì rượu sim Phú Quốc như một loại “thần dược”


4. Cải thiện tuần hoàn máu



Bạn vẫn thường nghe các thông tin khuyến cáo rằng rượu không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với rượu vang sim thì hoàn toàn ngược lại. Rượu vang sẽ giúp tăng hàm lượng cholesterol có lợi cho cơ thể và ngăn chặn cholesterol xấu từ lúc bắt đầu hình thành. Nhờ vậy, có thể ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu.


5. Chống lại 1 số tác nhân gây lão hóa



Chất anthocyanin trong quả sim là hợp chất màu hữu cơ thiên nhiên, thuộc nhóm flavonoid có màu đỏ, cho màu sắc đẹp, an toàn, có những hoạt tính sinh học tốt đối với con người, có khả năng giúp cơ thể chống ung thư, chống oxy hóa, chống tia tử ngoại, chống viêm, chống lão hóa. Mỗi ngày các chị em chúng ta nên uống một ly rượu sim cùng với bữa ăn để góp phần bảo vệ da, chống lão hóa da, giúp da ngày càng tươi trẻ.


6. Giảm quá trình xơ vữa động mạch



Nguyên nhân hình thành các mảng xơ vữa động mạch là do quá trình oxy hoá của lipoprotein trong thành động mạch. Rượu sim Phú Quốc sẽ giúp tăng hàm lượng HDL cholesterol (một loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và ngăn chặn LDL (cholesterol xấu) từ lúc bắt đầu hình thành. Nhờ vậy, có thể ngăn chặn được sự tắc nghẽn mạch máu. Trong khi đó các du khách người cao tuổi lại là đối tượng dễ mắc bệnh lý này vì vậy hãy tranh thủ mua ít rượu sim Phú Quốc về dùng để bảo vệ sức khỏe ạ



Ngoài rượu vang sim thì Phú Quốc còn có rất nhiều sản phẩm được chế biến từ quả sim được rất phù hợp với các quý phu nhân như : mật sim, siro sim vừa dễ uống nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe.


Hiện nay Rượu Sim được bán rất ở Phú Quốc và đã có mặt tại Hồ Chí Minh và một số vùng khác, tuy chưa phổ biến nhưng Rượu Sim được coi là một đặc sản của Phú Quốc, khi đến Phú Quốc thì các bạn đừng quên mua một cặp rượu sim để về thưởng thức hoặc làm quà biếu rất có ý nghĩa nhé.




5 công dụng tuyệt vời của rượu sim Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới