Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Du Lịch Phú Quốc bằng XE MÁY

 Việc đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay , bằng oto thì đơn giản rồi. Nhưng bạn có từng nghĩ sẽ đi du du lịch Phú Quốc bằng xe máy . Việc này sẽ không hề khó khăn như bạn nghĩ nếu đọc hết bài viết hướng dẫn đi Phú Quốc bằng xe máy dưới đây.



Có nên đi Phú Quốc bằng xe máy không?

Hiện nay, để đi du lịch Phú Quốc bạn có thể đi bằng rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau: máy bay , xe ô tô giường nằm…. Tuy nhiên ,xe máy là phương tiện được khá nhiều du khách trẻ lựa chọn , nhất là các bạn trẻ đi tự túc hoặc đi phượt . Đối với các du khách du lịch Phú Quốc tự túc, đi xe máy là một phương tiện lý tưởng hàng đầu với ưu điểm tiết kiệm và nhanh gọn. Nếu bạn bị say tàu xe, không thể sử dụng taxi, xe bus thường xuyên thì xe máy ắt hẳn là lựa chọn hàng đầu khi du lịch Phú Quốc.

Những du khách sau không nên đi Phú Quốc bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình . Những du khách đi tour trọn gói hoặc đi theo gia đình, đặc biệt là có trẻ nhỏ đi cùng thì không nên chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chủ yếu, vì nếu đi cùng trẻ em sẽ đi kèm với việc chăm sóc các em nhỏ, các bé sẽ không có sức ngồi xe máy cả ngày dài cùng người lớn. Bên cạnh đó nếu du khách đi tour Phú Quốc thì nên đi theo xe đưa đón của đoàn để tránh việc lạc đoàn, mất sự kết nối giữa các thành viên trong đoàn.

Đi Phú Quốc bằng xe máy ở đây tôi xét đến 2 trường hợp :Khách tự mang xe máy đến Phú Quốc và khách thuê xe máy ở Phú Quốc để đi thăm quan.

Xem thêm : Review du lịch Phú Quốc

Đi xe máy đến Phú Quốc thế nào?

Nhiều bạn thắc mắc là đi xe máy đến Phú Quốc thế nào  ? Đi xe máy ra Phú Quốc bằng đường nào ? Mang xe máy ra Phú Quốc thế nào ? …. Sau đây là hướng dẫn cho bạn :

Để mang xe máy ra Phú Quốc thì các bạn phải gửi tàu hoặc phà . Bạn cần đi xe máy đến 1 trong 2 bến là bến tàu Hà Tiên hoặc bến tàu Rạch Giá của Kiên Giang. Từ đây các bạn có thể đi tàu hoặc đi Phà đến Phú Quốc và mang theo xe máy của mình theo . Giá để mang 1 chiếc xe máy qua tàu hoặc phà là từ 80.000đ- 250.000đ tùy loại tàu và bến tàu mà các bạn đi.

Vì quãng đường di chuyển đến bến tàu ở Kiên Giang khá xa nên các bạn cần lưu ý phương pháp đi xe máy đến Phú Quốc và mang xe máy qua Phú Quốc chỉ phù hợp với khách ở các tỉnh Sài Gòn và miền tây. Nếu các bạn ở xa và tay lái yếu thì nên thuê xe máy tại Phú Quốc để đi thăm quan.

Xem thêm : Kinh nghiệm thuê xe máy tại Phú Quốc 

Thuê xe máy tại Phú Quốc thế nào?

Việc thuê xe máy tại Phú Quốc để đi thăm quan là lựa chọn hợp lý cho các du khách đi máy bay và tàu đến Phú Quốc , những du khách không thể mang theo xe máy khi đến Phú Quốc. Đi Phú Quốc bằng xe máy sẽ giúp bạn ngắm được nhiều điểm , đi được nhiều nơi , chụp được nhiều ảnh mà lại tiết kiệm và không lo say xe.

Mẹo Thuê Xe Máy Ở Phú Quốc

Giá thuê xe máy khá rẻ , chỉ từ 150.000đ/1 xe , giao xe tại sân bay , giao xe tại khách sạn , thậm chí giao xe tại bến tàu.

Các bạn cần thuê xe máy ở Phú Quốc có thể liên hệ :0963551271

Về kinh nghiệm thuê xe máy tại Phú Quốc tôi đã có 1 bài hướng dẫn rất chi tiết rồi. Các bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn thuê xe máy tại Phú Quốc.

Đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy thì nên đi đâu ?

Đảo Phú Quốc sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí cho các du khách thỏa sức khám phá. Một số địa điểm du lịch Phú Quốc các bạn không thể bỏ qua :

  1. Dinh Cậu nơi đón bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Đảo ngọc
  2. Bảo tàng Cội Nguồn là nơi lưu giữ những hiện vật cũng như nét văn hóa bình dị của người dân Phú Quốc từ nhiều đời
  3. khám phá nhà tù Phú Quốc: Nơi ghi dấu nhiều dấu tích về cuộc chiến tranh oanh liệt năm xưa
  4. Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc: Ngôi chùa đẹp và lớn nhất Phú Quốc
  5. Cáp Treo Hòn Thơm: Cáp Treo Vượt Biển Dài Nhất Thế giới với công viên nước hiện đại và bãi tắm siêu đẹp
  6. Vinwonders Phú Quốc : Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam
  7. Vinpearl Safari : Vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam
  8. Bãi Sao : Bãi Biển đẹp nhất Phú Quốc.

Đây là những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng mà bạn nhất định nên ghé thăm.Bên cạnh đó, việc đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy cũng giúp bạn thuận tiện hơn, chủ động di chuyển và có thể khám phá mọi ngóc ngách của Phú Quốc như một người dân địa phương đích thực.

Xem thêm : Các địa điểm du lịch Phú Quốc

Đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy thì nên ăn gì? ăn ở đâu ?

Một ưu điểm nữa của việc đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy là bạn có thể tự do ghé đến những địa chỉ ăn uống giá rẻ, bình dân . Hay thưởng thức những món đặc sản siêu ngon ở Phú Quốc như ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, bánh canh ghẹ, nhum nướng mỡ hành, ốc hương,… tất tần tật những món hải sản Phú Quốc ngon bổ rẻ đang chờ bạn thưởng thức tại Đảo ngọc.

Một số địa điểm ăn uống mà bạn có thể ghé nếu bạn đi Phú Quốc bằng xe máy

  • Quán cát biển 1: Đối diện dinh cậu
  • Một số quán nhậu tại cầu cảng quốc tế
  • Nhà bè ở Hàm Ninh.

Những lưu ý khi đi Phú Quốc bằng xe máy

  • Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng xe máy của mình . Các bạn cần lưu ý một số điều sau để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn nhất:
  • Khi đã lên kế hoạch đi Phú Quốc bằng xe máy, bạn cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, đặc biệt nếu bạn tự mang xe của mình đi thì nên mang thêm cả giấy tờ xe nữa.
  • Bạn nên liên hệ trước với các khách sạn hoặc homestay về chỗ để xe nếu như bạn tự mang xe hoặc tìm hiểu trước về dịch vụ thuê xe máy ở Phú Quốc
  • Vì đi Phú Quốc bằng xe máy cả ngày sẽ mệt mỏi nên bạn cần lập ra trước một lịch trình di chuyển hợp lý để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tránh mất nhiều thời gian khi du lịch Phú Quốc bằng xe máy.
  • Bạn cần mang theo những chiếc áo chống nắng hoặc áo dài tay, kem chống nắng, kính mắt, khẩu trang, mũ bảo hiểm,…để bảo vệ bản thân khi đi xe vì thời tiết Phú Quốc khá nóng và hay có nhiều bụi vào mùa khô.
  • Lựa chọn những chiếc xe máy đảm bảo chất lượng để phục vụ cho chuyến đi đường dài của bạn ở Phú Quốc.
  • Nên có một tấm bản đồ Phú Quốc để tránh lạc đường. Nếu không bạn cũng có thể sử dụng Google map, chỉ cần đảm bảo điện thoại có đủ sóng 3G hoặc wifi cho bạn tra cứu đường đi.
  • Khi gửi xe máy ở những địa điểm du lịch, hãy hỏi giá trước khi gửi tránh trường hợp bị “chặt chém” giá vé gửi xe.

Các bạn cần thuê xe máy ở Phú Quốc có thể liên hệ :0963551271

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới