Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Hình ảnh Tour Lặn Ngắm San Hô Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng là nơi có hệ sinh thái san hô sống, đa dạng dày đặc và đẹp nhất ở Việt Nam. Khi tới phú quốc bạn sẽ dễ dàng đặt một tour thuyền, ghe, cano của một công ty nào đó để lặn ngắm san hô với đủ các lịch trình và giá. Nghe thì có vẻ bạn sắp có một ngày lặn ngắm san hô tuyệt vời cùng bạn bè, gia đình, người yêu. Tuy nhiên nó không hề dễ như vậy vì hầu hết các tours sẽ đưa bạn tới nơi lặn ngắm san hô mà hàng ngày có hàng trăm người lặn tại đó và hầu như san hô tại đó đã bị tàn phá chủ yếu là do sự thiếu ý thức của một số khách du lịch và người làm tours.
Tuy nhiên bạn chỉ cần tham khảo những kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại phú quốc quý giá được chia sẻ dưới đây, bạn vẫn sẽ có một ngày lặn ngắm san hô tại phú quốc tuyệt vời, khó quên ở những nơi có rạng san hô sống, đa dạng và đẹp nhất.
Với kinh nghiệm 5 năm làm hướng dẫn viên du lịch ở phú quốc, hàng ngày dẫn khách đi lặn ngắm san hô tại hầu hết các khu vực tại phú quốc. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm lặn ngắm san hô và những điểm lặn ngắm san hô sống đẹp nhất mà hầu hết các tour du lịch không đưa bạn đến.
Lặn ngắm san hô ở Nam Đảo – quần đảo An Thới
Quần đảo An Thới là nơi có nhiều khu vực lặn ngắm san hô đẹp nhất tại phú quốc, và cũng là nơi có mật độ khai thác du lịch nhiều nhất. Có rất nhiều điểm lặn ngắm san hô như hòn móng tay, hòn mây rút trong, hòn mây rút ngoài, hòn gầm ghì, hòn gỏi, hòn kim quy, mũi ông đội, hòn khô, hòn dừa, hòn thơm, hòn roi, hòn dầu, hòn trang, hòn anh đông, hòn anh tây. Và mỗi hòn đều có những khu vực lặn khác nhau.
Tuy nhiên hiện tại các tours ghép và công ty ít kinh nghiệm đều chỉ đưa bạn tới lặn ngắm san hô tại các điểm như hòn móng tay, hòn mây rút, và hòn gầm ghì. Cách đây 3 năm thì đây là những điểm có rạng san hô sống và vô vàn loài cá nhỏ đủ màu sắc vây quanh, tuy nhiên những năm gần đây do lượng khách du lịch đổ về khá nhiều các khu vực này đã tàn phá hầu hết các rạng ấn hô ở đây. Lý do chủ yếu do du khách không được hướng dẫn bảo vệ san hô khi lặn dẫn đến dẵm đạp lên san hô và các tàu, thuyền khi thả neo gần rạng san hô.
Trong 3 hòn đảo này thì chỉ có hòn gầm ghì là hòn còn có một số khu vực có rạng san hô sống và đẹp, tuy nhiên hầu hết các tàu lớn, ghép, cano đều chỉ đưa bạn tới khu san hô đã không còn nhiều vì lý do nào đó, có thể là do không biết, khó neo đậu, khu vực xa cảng …?
Đây là khu vực mà ít khách du lịch biết đến nên lượng san hô sống vẫn còn khá nhiều với đầy đủ màu sắc. Khi lặn xuống nước bạn sẽ khám phá được nhiều loài sinh vật biển ngụ tai đây như cá vẹt, cua, sò và với số lượng lớn rạng san hô hiện vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Khung cảnh ở đây cũng rất hoang sơ và tuyệt đẹp, hay xuất hiện những loài chim biển lớn rất thú vị đấy.
Để đến được những điểm này bạn cần di chuyển lên mũi Gành Dầu, tại khu vực Biên Hải Quán có rất nhiều ngư dân cung cấp dịch vụ cho thuê thuyền và chở bạn ra các khu vực lặn ngắm san hô gần đó hoặc lên các hòn đảo nhỏ chơi như hòn thầy bói, hòn bần. Về giá thì khoảng 150.000 đ/ người.
Tại đây mình chưa có dịp lặn ngắm san hô nhưng sẽ sớm trải nghiệm ở đó và chia sẻ lại trên đây. Nghe một vài du khách đã lặn ngắm san hô thì khu vực rạng san hô ở đây cũng rất đẹp, đa dạng và đặc biệt khu này có rất nhiều loại cá, sò, ốc đẹp mắt.
Bạn di chuyển lên phía bãi thơm, tại gần khu vực hòn một sẽ có một số quán hải sản có cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô, câu cá tới các hòn quanh đó như Hòn Vàng.. với giá cũng khả rẻ. Tuy nhiên ở đây dịch vụ cũng chưa được tốt như đôi khi thiếu ống thở, kính lặn, áo phao, đi thuyền nhỏ…Nhưng mình tin là với các bạn thích trải nghiệm, lặn ngắm san hô thì đây không phải là trở ngại lớn.
Đây có lẽ là khu vực lặn ngắm san hô đẹp và nguyên vẹn nhất mình từng được ngắm với khu vực rộng lớn, rất nhiều rạng, loại san hô đủ màu sắc kỳ lạ và ốc, sò, còi biên mai cũng rất nhiều nữa. Mình đã từng dẫn khách du lịch đi lặn ngắm san hô ở đây khoảng hai năm liền, mỗi ngày đi là một ngày tuyệt vời với mình và khách hàng nhiều khách hàng ngắm hoài mà không chịu về nữa chứ.
Để có một ngày lặn ngắm san hô hoàn hảo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của thế giới dưới biển thì bạn nên chọn những tours riêng cano, thuyền nhỏ của những công ty có nhiều kinh nghiệm, uy tín, nhiệt tình được đánh giá cao trên các trang du lịch lớn như tripadvisor. Và phải hỏi rõ là sẽ được đi lặn ngắm san hô tại những khu vực nào, lịch trình rõ ràng ra sao. Hoặc bạn có thể yêu cầu là chở đến những rạng san hô đẹp nhất thay vì chở theo các lịch trình có sẵn tới những điểm lặn ngắm san hô đã gần như bị phá hủy hoàn toàn và lại rất nhiều người nữa.












































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới