Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Máy Bay Không Bay cũng Không Có Chỗ Đỗ - Hàng Không Tổn Thất Nặng Nề

Máy Bay Không Bay cũng Không Có Chỗ Đỗ - Hàng Không Tổn Thất Nặng Nề . Đã dừng bay rồi mà vẫn phải phát sinh chi phí để máy bay đỗ.
Dịch covid 19 đang ảnh hưởng rất lớn tới rất nhiều ngành sản xuất và dịch vụ . Một trong những ngành tổn thất nặng nề với con số khủng nhất là ngành hàng không . Dừng bay trên bầu trời, các hãng hàng không đang chật vật tìm chỗ đỗ bởi chi phí đắt đỏ tại các sân bay.
Với chi phí thuê chỗ đỗ tại sân bay có thể lên tới 285 USD/ giờ sẽ là con số khủng nếu tất cả các máy bay cùng ngưng hoạt động . Ngoài ra , với diện tích có giới hạn thì việc tìm chỗ đỗ hoặc tìm sân bay còn chỗ để đỗ máy bay cũng vô cùng khó khăn trong thời điểm này .
Theo quan sát và thông tin từ 1 số báo lớn tại việt Nam thì tại sân bay Nội Bài hiện nay dường như đã full chỗ với hàng trăm máy của các hãng . Tìm hiểu các thông tin tại các sân bay quốc tế tình trạng còn thảm hại hơn nhiều .
Tại Việt Nam tình cảnh cũng không mấy khả quan
Sau khi các hãng đồng loạt dừng hàng loạt chuyến bay nội địa và quốc tế thì hàng trăm máy bay xếp hàng tại Sân Bay Nội Bài .
Theo Zing.vn .Tối 24/3, hành khách bay nội địa có thể thấy rõ ở nhiều khu vực thuộc sân đỗ Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), máy bay xếp hàng san sát nhau. Đây là cảnh hiếm có, kết quả của việc các đường bay quốc tế tạm dừng để phòng tránh dịch Covid-19.
Vietnam Airlines hiện có 99 máy bay trong đội bay, bao gồm nhiều dòng như Airbus A321, A350 hay Boeing 787. Từ gần một tháng trước, Vietnam Airlines đã để 40% máy bay “đắp chiếu” và giảm lương từ lãnh đạo tới nhân viên. Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, tại thị trường trong nước, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (COVID-19) “kéo” hàng không chậm lại 3-4 năm và làm cho tích lũy của 4-5 năm trước coi như về 0. Vietnam Airlines hiện có 99 máy bay trong đội bay, bao gồm nhiều dòng như Airbus A321, A350 hay Boeing 787.

Tìm hiểu 1 số nguồn tin thì tình trạng máy bay dừng đỗ tại các sân bay đang thực sự quá tải : Đội kinh phí cho hãng bay , quá tải cho sân bay thậm chí là đóng cửa cả đường bay , đường cất cánh.

Chi phí thuê chỗ đỗ tại sân bay lên tới 285 USD/giờ
Theo đài CNN , dịch Covid-19 đã tác động rất lớn tới ngành hàng không. Cũng giống như dưới mặt đất, vận chuyển hàng không trên bầu trời tấp nập không kém, với 20.000 chiếc máy bay suốt ngày đêm. Bầu trời là nơi duy nhất đem về doanh thu cho các hãng.
Nhưng giờ đây, khi những chiếc máy bay này không thể cất cánh, áp lực mà các hãng hàng không phải đối mặt đó là chỗ đỗ. Thực tế, chi phí sân đỗ không rẻ chút nào. Mức giá hiện nay lên tới 285 USD/giờ. Không bay chẳng những không sinh ra lợi nhuận mà còn phải mất tiền, khiến các hãng hàng không lao đao.
Danh sách các hãng hàng không giảm chuyến bay và thậm chí dừng bay ngày càng dài thêm. Delta Air Lines đã dừng vận hành 70% đội bay khoảng 600 máy bay. Qantas của Australia đã dừng bay 150 máy bay, bao gồm Airbus A380, Boeing 747 và Boeing 787. Họ đang đau đầu khi tìm kiếm chỗ đỗ cho máy bay.
Lufthansa đang giảm tới 90% chuyến bay đường dài trong giai đoạn từ 29/3-24/4. Hãng hàng không giá rẻ Ryanair dự kiến giảm tới 80% công suất ghế trong tháng 4 và tháng 5.
Hãng hàng không châu Á, Delhi Airport cũng đang gặp phải vấn đề sân đỗ khi hàng nghìn chuyến bay bị huỷ. Trong khi đó, sân bay Delhi International Airport chỉ có khả năng cung cấp chỗ đỗ cho 200 máy bay.
“Chúng tôi đã cho phép các hãng hàng không đỗ tại khu vực vịnh xa gần đường băng. Nhiều nhà chứa máy bay lên kế hoạch cho máy bay đỗ", theo giới chức Ấn Độ.
Pinal County Airpark, ở phía Bắc Catalina Foothills ở Arizona (Mỹ) là một cơ sở đào tạo phi công quân sự từ những năm 1940. Sân bay này đã trở thành một trung tâm đỗ và bảo dưỡng máy bay thân rộng. Chi phí đỗ và bảo dưỡng bay may phụ thuộc vào độ lớn các dịch vụ đi kèm.
Jim Petty, giám đốc phát triển kinh doanh của công ty, cho biết, nếu khách hàng muốn bảo quản máy bay trong thời gian nhất định và sẵn sàng tái sử dụng, họ phải chịu chi phí cao hơn.
Nếu các hãng chỉ thuê chỗ đỗ máy bay mà không kèm theo bảo quản, chi phí sẽ giảm. Thông thường, đơn vị quản lý sân bay sẽ cho các công ty lưu trữ thuê đất, sau đó cung cấp dịch vụ bảo quản máy bay cho khách hàng.
#dungbay #hangkhong #maybay

Blog Du lịch là chuyên trang tổng hợp tin tức về du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch bổ ích và cập nhật liên tục để cung cấp cho các bạn những thông tin có ích cho chuyến du lịch của mình.
-------
Các bạn hãy nhấn Like, Share và Subcribe để Blog Du lịch có thêm động lực để ra nhiều video hấp dẫn hơn nhé!
Xem thêm các video khác của Blog Du Lịch http://www.youtube.com/c/BlogDuLịch
Fanpage Kênh Thông Tin Du Lịch https://www.facebook.com/phuquoctv.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới