Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

HƯỚNG DẪN đi du lịch đảo Nam Du

Chắc bạn biết Phú Quốc là thiên đường du lịch ở Kiên Giang nhưng chắc bạn chưa biết Nam Du cũng là hòn ngọc tiềm ẩn ở Kiên Giang. Hãy xem hết bài review Nam Du này để xem đảo Nam du có gì hấp dẫn nhé 

Nam du nằm ở đâu ?

Nam Du là quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang . Nếu tính theo đường biển thì đảo Nam Du cách Rạch Giá 83 km . Giống như Phú Quốc , đảo Nam Du cũng nằm trong Vịnh Thái Lan. Theo người dân trên đảo kể lại mình Đảo Nam Du được gọi là Hòn An Sơn ( trước kia), và đảo Lại Sơn hiện nay được gọi là Hòn Sơn.
Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Nên đi Nam Du thời gian nào?

Thời tiết của Nam Du có 2 mùa mưa và mùa  khô :
  • Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm : thời gian này thường thì biển khá động nhé các bạn.
  • Mùa khô thì từ tháng 11 đến tháng 4: Biển lặng nắng đẹp
Như vậy nên đi Nam Du vào thời gian tháng 11 đến tháng 4 là đẹp nhất.Theo như giang hồ đồn thì không nên đi vào thời điểm tháng 9 vì hay mưa bão .

Làm sao để đến Nam Du ?

Nam du không có sân bay nên bạn chỉ có thể đi tàu đến mà thôi . Các bạn nào ở Hà Nội muốn đi Nam du thì có thể bay đến Phú Quốc đi tàu qua Nam Du hoặc Bay vào Sài Gòn – đi xe xuống Rạch Giá- đi tàu qua Nam Du.

Lưu ý khi đặt vé đi Nam Du

Vấn đề đầu tiên mình lưu ý với mọi người là nên đặt vé xe, vé tàu, book nơi ở trước 7 – 10 ngày đối với đi ngày thường. Nếu bạn đi trúng t7, CN hay dịp lễ thì nên đặt trước mọi thứ trước từ 2 tuần – 1 tháng. Lần này do mình không chuẩn bị trước (vì hứng lên thì đi thôi) nên về việc ăn ở có phần hơi tốn kém so với chi phí mình dự định.
Kinh nghiệm của mình là đặt vé tàu ra đảo trước rồi xem giờ giấc thế nào mới đặt vé xe khách, tránh tình trạng đợi chờ mất thời gian.

Các hãng tàu đi Nam Du

Có nhiều hãng tàu cho bạn chọn lựa, trong đó có Superdong, Ngọc Thành và Phú Quốc Express.
Mình chọn Superdong, 210k/vé/chiều, nên mua luôn chiều về để lúc về chỉ cần ra bến và lên tàu thôi. Gọi điện để đặt vé và nhận vé tại TPHCM: 610 Điện Biên Phủ, F11, Q10. Hoặc có thể nhận ở bến tàu Rạch Giá. Bạn có thể xem giờ tàu chạy và tình trạng vé trên web online.superdong.com.vn
Thời gian tàu chạy khoảng 2,5 tiếng, có mặt trước giờ tàu chạy 30 phút
Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Xe Sài Gòn đi Rạch Giá

Có nhiều hãng xe từ Bến Xe Miền Tây Đi Rạch Giá Hàng Ngày :
  • Limusine Thiện Thành
  • Xe giường nằm Tuyết Hon
  • Xe Giường Nằm Tuấn Nga
  • Xe Giường Nằm Phương Trang

Đi xe giường nằm từ Sài Gòn đi Rạch Giá

Mình chọn đi xe Phương Trang, gọi 19006067 để đặt vé hoặc lên futabus.vn để đặt trực tuyến. Vé xe BXMT – Rạch Giá là 160k/vé, mình cũng mua sẵn luôn chiều về.
Thời gian xe chạy khoảng 56 tiếng, nếu bạn có vé trên tay rồi thì có mặt trước giờ lên xe 15 phút. nếu đặt vé mà chưa lấy vé thì có mặt trước giờ lên xe 1 tiếng nhé. Nếu xuất phát từ TPHCM thì nên đi những chuyến khoảng 23h0h.
Xe đưa bạn đến BX Kiên Giang, từ BX sẽ có xe trung chuyển của Phương Trang đưa bạn ra bến tàu, nếu đến sớm bạn có thể ăn sáng và nằm chờ ở khu vực xung quanh. giá đồ ăn ở đây khoảng 30k, nước uống 15 – 20k, nằm võng tính tiền võng (hình như là 10k).

Đi Nam Du ở đâu cho tiện?

Đảo Nam Du khá nhỏ, vừa cập cảng là đi vào ngay một cái chợ bán đồ hải sản và đồ ăn, cùng với rất nhiều nhà trọ, hotel ở đây.Nếu không phải là ngày lễ hay dịp đông khách thì các bạn có thể tới Nam Du rồi mới thuê phòng cũng được, có rất nhiều hotel sạch sẽ ở ngay gần cầu cảng, bạn không cần phải đi xa.
Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du
Còn nếu các bạn muốn ở dạng resort hoặc những chỗ sát biển, cảnh đẹp như Thảo Thường Camp hay Humiso Resort. ở mấy resort này thì sẽ phải đi lên trên đoạn dốc núi, khoảng 15 – 20 phút, nếu ở nhưng chỗ này thì phải thuê xe máy để đi xuống dưới chợ ăn hải sản nhé.

Giá phòng ở Nam Du

  • Giá phòng là 500 – 580k/ 2 người đối với Thảo Thường Camp hoặc Humiso. (Dịp cuối tuần)
  • Còn những chỗ hotel sát cảng là 350k/ 2 người nhé.(dịp cuối tuần)
Đợt đó mình ở 1 nhà trọ ngay chợ, có điện và nước đầy đủ. Giá 250k/2 người/đêm. Thuê xe máy luôn ở nhà nghỉ, đợt đó mình thuê 200k/ngày.

Ăn gì ở Nam Du

Đảo Nam Du khá nhỏ, vừa cập cảng là đi vào ngay một cái chợ bán đồ hải sản và đồ ăn, cùng với rất nhiều nhà trọ, hotel ở đây. Từ bến cảng đi vào chợ rất gần, dọc đường rất nhiều quán ăn.

Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du

Đảo Nam Du có một đường để chạy xe vòng quanh đảo ngắm cảnh và tới các bãi tắm. Một vòng đảo nếu đi bằng xe máy là 11km. Các bạn có thể thuê xe tại khách sạn hoặc quán ven đường giá từ 100-200k/ngày

Thuê tàu chơi các đảo ở Nam Du

Để khám phá các hòn nhỏ xung quanh đảo Nam Du có 2 cách:
  1.  là bạn có thể hỏi nơi bạn ở để đi ghép cùng các tàu lớn với đoàn khác. Mỗi tàu như vậy cỡ tầm 25 đến 30 người, tàu đi 2 điểm là Hòn Dàu và hòn Mấu. Thật tiếc vì mình book hết phòng hết rồi chứ lúc ra Hòn Dàu thực sự muốn ở đó 1 đêm vì xung quanh quá đẹp. Nước trong xanh như Ngọc Bích mà vô cùng yên tĩnh, 1 không gian siêu lãng mạn lánh xa ồn ào vì ở đây chỉ có vài hộ dân nên không có đầy đủ tiện nghi nhưng mình thấy hợp với mình.
  2. là bạn có thể hỏi các tàu bé, thuyền đánh cá để nhóm tự đi mà ko có đoàn nào hết, ko phụ thuộc vào ai hết, muốn chơi bao lâu và chơi ở điểm nào thì tự đi.
Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Nam Du có gì?

Ngoài ăn uống đi đảo thì có mấy điểm sau các bạn nên đến check in nhé
  •  Bãi Cây Mến: Thực sự mình tới rồi vẫn không tin là đẹp vậy luôn đó. Hôm mình đi trời nắng to nên nước lại càng đẹp, nhìn hoài mà không khỏi ngây ngất ý.
  • Bãi Chướng Hòn Mấu: Yên tĩnh và mát mẻ là điều mình thích nhất ở đây. Có cây dừa huyền thoại thì chụp hình hơi đông, phải xếp hàng.
  • Resort Humiso hoặc Thảo Thường Camp check in cũng rất đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới