Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc cẩn thận rắn lục xanh

Du lịch khám phá là sở thích của không ít các bạn trẻ và du khách hiện nay , điều này cũng không xa lạ với du lịch tại Phú Quốc . Đến Phú Quốc du lịch , ngoài tắm biển , khám phá biển cả thì rừng nguyên sinh cũng là 1 nơi đáng để các bạn quan tâm khám phá và tận hưởng kỳ nghỉ , tuy nhiên , trong môi trường rưng nguyên sinh nhiệt đới của Phú Quốc có 1 loài vật cực kỳ nguy hiểm mà không phải ai cũng biết đó là rắn lục xanh .


rắn lục xanh phú quốc

Rắn lục xanh còn có tên là rắn lục đầu dồ vì thân hình bé nhỏ và cái đầu khá to so với phần thân.

Loài rắn này thân nhỏ, trọng lượng tối đa chỉ khoảng 300 gram, chiều dài tối đa chưa đến 1 m.

Từ đầu đến thân đều là màu xanh, nhưng phần đuôi khoảng 20 cm lại có màu đỏ. Chấm đỏ ở đuôi rắn rất nhỏ nên không dễ để nhận biết và phòng tránh rắn cắn.

Trong tự nhiên, rắn thường ở trên cây nên dễ dàng ngụy trang, người dân sẽ rất khó phát hiện. Nhìn từ xa sẽ khó phân biệt được những con rắn lục  và cành lá cây.

Loài rắn này có nọc cực độc và gây chết người nếu không kịp thời có biện pháp sơ cứu.

Khi bị rắn cắn phải lấy vải hoặc dây buộc chặt vào nơi bị cắn để ngăn nọc phát tác ra toàn cơ thể và nặn máu độc rồi đem nạn nhân đi cấp cứu.


rắn lục phú quốc


Đặc điểm sống và cách phòng tránh rắn lục xanh khi đi khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc


Một đặc điểm nổi bật của loài rắn đó là trong ánh sáng mặt trời ban ngày chúng mù hoàn toàn hay nói cách khác là vô hại . Vì vậy ban ngày chúng thường trú ngụ trên các cành cây  hay nằm im dưới các tán cây ngụy trang để tránh kẻ thù . Tuy nhiên ban đêm chúng lại là những sát thủ săn mồi cực kỳ đáng sợ sẵn sàng tấn công mọi đối thủ hay con mồi


Để tránh rắn cắn khi đi khám phá rừng nguyên sinh bạn nên :


  • chuẩn bị các kiến thức cơ bản về khu vực minh chuẩn bị đến

  • Các biện pháp sơ cứu tạm thời

  • Mang giầy ,ủng bảo hộ , mũ nón , quàn áo dài tay , gậy  …

  • Không đi rừng vào ngày mưa hoặc trời tối

  • Và nếu có thể mang theo 1 chú chó Phú Quốc dẫn đướng thì bạn cũng đã có thể yên tâm phần nào vì sự nhanh nhạy của giống chó này sẽ giúp bạn phát hiện và xua đuổi những vị khách không mời

  • images711022_Cuoc_thi_hoa_hau_cho_Phunutoday.vn7


Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc cẩn thận rắn lục xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới