Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2024

Danh Sách Nhà Hàng Khách Đoàn Du Lịch Trên Cả Nước Và Cách Đặt Ăn Chi Tiết

 Khách đoàn là từ thường sử dụng trong ngành dịch vụ du lịch và nhà hàng để chỉ 1 nhóm khách đi theo 1 chương trình hoặc kế hoạch cụ thể : đi tour , đi sự kiện hoặc đi hội nghị… Khách đoàn thường có chương trình , kế hoạch được thiết kế từ trước có bao gồm chi tiết địa điểm và thời gian . Một đoàn khách hay một nhóm khách đoàn có thể dao động từ 5-7 người trở lên nhưng cũng có khi là hàng trăm hàng ngàn người.

Menu khách đoàn là gì ?

Menu khách đoàn hay menu cơm đoàn được hiểu là thực đơn được sử dụng cho các đoàn khách  hay khách đoàn ở trên . Menu khách đoàn thường được set sẵn cẩn thận theo từng mức giá và yêu cầu của đoàn khách. Chẳng hạn như menu cơm đoàn dành cho hội nghị hội thảo hay menu cơm đoàn dành cho du khách . Thông thường menu cơm đoàn  thường được tính theo số lượng khách và có thể dao động từ 150.000đ/ 1 khách đến 500.000đ/khách



Menu cơm đoàn thường bao gồm các món ăn đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

>>>Xem thêm :Đánh giá tour ghép đoàn và tour riêng ở Phú Quốc : Nên Chọn Loại Nào ?

Hướng dẫn đặt ăn cho khách đoàn

Các bước để đặt được 1 bữa ăn cho khách đoàn chuẩn chỉnh và chu đáo nhất

  1. Xem xét chi phí của đoàn

Trước khi bạn quyết định ăn gì ,ăn ở đâu bạn phải biết chi phí và mức ngân sách của đoàn là bao nhiêu ? . Nếu bạn là đơn vị tổ chức sự kiện hay công ty du lịch thì quá dễ dàng vì bạn có chuyên môn sâu và sẵn chi phí do công ty đặt ra rồi .

Nếu bạn tự tổ chức cho ra đình hay cơ quan đoàn thể đi thì bạn cần tính ra những chi phí cơ bản cho chuyến đi hay sự kiện lần này : tiền xe , tiền vé , tiền thuê phòng … là bao nhiêu rồi sau đó tính ra tiền ăn mình có thể chi cho đoàn là bao nhiêu , chia đều cho các bữa để tính ra chi phí cho 1 khách.

2. Tìm nhà hàng

Đầu tiên bạn cần tìm nhà hàng có vị trí phù hợp với đoàn : trên đường xe chạy qua  hay trên địa điểm thăm quan . Sau đó xin menu khách đoàn để tham khảo . Vì đã có chi phí từ trước rồi nên bạn chỉ cần xemm bên nào có menu có mức giá phù hợp , lọc bỏ những bên có giá quá cao ra .

Sau đó bước vào chọn menu và chọn nhà hàng

>>>Xem thêm :Du lịch Phú Quốc cho nhóm khách đoàn nên đi bằng tàu xe hay máy bay?

3. Chọn menu và nhà hàng

Chi phí quyết định tất cả . Bạn đã chọn được nhà hàng có sét menu phù hợp mức giá rồi . Giờ vào vấn đề món ăn trong menu . Bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Chọn món ăn đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.
  • Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, sức ăn của đoàn.
  • Chú ý đến số lượng người ăn để chọn lượng thức ăn phù hợp.
  • Dựa vào khẩu vị và thói quen ăn uống của khách để chọn menu

Nếu bạn đã lựa chọn được menu nhưng vẫn băn khoăn nhà hàng nào thì bạn cần xem xét đến không gian và dịch vụ của nhà hàng bằng cách xem thông tin hình ảnh nhà hàng , các đánh giá của khách hàng cũng như chính sách đặt ăn của nhà hàng linh hoạt ra sao

Nên gọi món hay đặt menu cho khách đoàn

Lựa chọn gọi món hay đặt menu cơm đoàn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của khách hàng.

  1. Nếu bạn đi đoàn số lượng ít muốn linh hoạt trong việc lựa chọn món ăn và không ngại chờ đợi, bạn có thể lựa chọn gọi món.
  2. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí,không phát sinh bạn nên lựa chọn đặt menu cơm đoàn.
  3. Đặc biệt đoàn khách số lượng lớn , đi sự kiện , đi vào ngày lễ tết thì khuyên bạn dù thế nào hãy khuyên khách đặt cơm đoàn trước để đảm bảo từ chỗ ngồi đến thời gian và món ăn.

Trên đây là chia sẻ của Phú Quốc Xanh – công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức tour du lịch và đặt cơm đoàn cho du khách .Phú Quốc Xanh tự hào là đơn vị lữ hành với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du lịch . Chúng tôi có kinh nghiệm chuyên sâu về tổ chức các dịch vụ du lịch tại Phú Quốc với các dịch vụ nổi bật như:

 

Tham khảo các bài review Phú Quốc để có chuyến đi trọn vẹn

Danh sách các nhà hàng trên cả nước

Dưới đây là danh sách các nhà hàng trên cả nước xin chia sẻ cùng các bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới