Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Không thể bỏ qua chùa Sư Môn trong chuyến du lịch Phú Quốc dịp Tết 2020

Du xuân đầu năm là một nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến, xuân về nhà nhà lại nô nức đi chùa cầu an, cầu sức khỏe cho gia đình. Phú Quốc là điểm du lịch được bình chọn là lí tưởng nhất dịp Tết 2020. Bởi đến du lịch Phú Quốc du khách không chỉ có chuyến nghỉ dưỡng thú vị mà còn có thể đến cầu an tại các ngôi chùa linh thiêng trên đảo.



Du xuân Phú Quốc cầu may


Chùa Sư Môn nằm tại trung tâm thị trấn Dương Đông là một trong những điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc. Chùa có tên chữ Hán là Hùng Long Tự, Được xây dựng năm 1932 bởi nhà sư Nguyễn Kim Môn (1892-1946), hiệu là Giai Minh. Ông vốn là một nhân viên của ngân hàng Đông Dương, sau thời gian ngộ đạo, ông đã đi tu và truyền đạo ở nhiều nơi như đảo Thổ Chu, đảo Hòn Thơm…. cuối cùng ông dừng chân ở Phú Quốc và dựng chùa. Tại Phú Quốc, ông được cư dân tín nhiệm và theo học rất đông. Trong thời gian chiến tranh, chùa bị bom đạn tàn phá. Về sau, một đệ tử của ông là sư Minh Út đã cho tu sửa lại chùa.



Khung cảnh linh thiêng của chùa Sư Môn


Từ thị trấn Dương Đông, men theo đường Dương Đông – Hàm Ninh, đi về phía Tây khoảng 5 km, rẽ sang tay phải, sẽ đến được chùa. Chùa nằm trên triền núi, giữa một rừng cây xanh tốt quanh năm. Muốn lên chùa, du khách phải đi qua 60 bậc đá, phía trước có tượng Quan Âm lộ thiên đứng trên toà sen, cạnh đó là tượng một con hổ nằm chầu dưới một góc tre. Chánh điện được cất trên nền đá cao gần 3 mét bên trong thờ tượng Phật lớn, với đường nét điêu khắc sắc sảo. Xung quanh chánh điện có lan can bao bọc. Nơi đây đã thu hút biết bao du khách đi tour hành hương Phú Quốc lựa chọn làm điểm đến để tìm hiểu và cầu bình an cho gia đình.



Tượng Hổ nằm thủ phục dưới gốc tre ở chùa Sư Môn


Từ đây nhìn xuôi triền núi theo hướng Tây Bắc là thảm cỏ tranh xanh mướt, những vườn tiêu thẳng tắp vuông vức nổi lên giữa nền xanh đậm của vườn cổ thụ, những mái nhà ẩn hiện dưới bóng khói, bóng mây. Dù chưa đến 100 năm nhưng đây được coi là ngôi chùa cổ linh thiêng nhất trên đảo Phú Quốc. Du khách thập phương đến du lịch Phú Quốc dịp Tết đều ghé qua chùa Sư Môn để tham quan và thắp hương cầu an. Có người cầu sức khỏe, có người cầu công danh, cũng có người cầu mưa thuận gió hòa,…. Ngôi chùa mang nét cổ kính, linh thiêng khiến cho bất kì ai đặt chân đến đều cảm nhận được sự thanh tịnh, bình yên nơi đây.



Ngôi chùa cổ linh thiêng


Ngoài chùa Sư Môn, đảo Phú Quốc còn rất nhiều điểm du lịch tâm linh du khách nên tham quan trong dịp Tết 2020 này như: chùa Hộ Quốc, chùa Sùng Hưng, nhà thời Hưng Văn, Dinh Cậu,…Du khách có thể tham khảo bài viết: Bỏ Tết thành thị, hãy tới Phú Quốc cầu an.



Dinh Cậu 


Dịp Tết 2020, bạn đừng nên bỏ lỡ chuyến du lịch Phú Quốc đầy hấp dẫn. Du lịch Phú Quốc Xanh giới thiệu đến du khách chùm tour du lịch Phú Quốc dịp Tết  với các tour du lịch phong phú như tour Phú Quốc 4 ngày 4 đêm, tour Phú Quốc 5 ngày 4 đêm,…Du khách nhanh tay đặt tour từ bây giờ để có cơ hội nhận vé buffet hải sản trên đảo với vô số món ngon độc quyền trên đảo Phú Quốc



Không thể bỏ qua chùa Sư Môn trong chuyến du lịch Phú Quốc dịp Tết 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới